วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

Meditasyon

From Janory Tutica Philipphins


Ako ay naging isang mabuting tao dahil ditto.
Ang meditasyon ay nagbigay linaw sa aking 
pananaw sa buhay. Mas nilinang pa nito ang 
aking kakayahan na mabigyang diin ang aking 
mga ginagawa kagaya na lamang ng pagiging 
masigagsig sa trabaho. Hinimok nito ang mga 
bagay na waring sa umpisa ay hindi mo kaya. 
Pero pag meron ka nito o kapag ikaw ay 
nagpapraktis nito siguradong ikaw ay magiging 
kalmado at mabuting impluwensya sa mga tao 
na nasa iyong paligid.

Eng. Meditation makes me a better person. 
It makes my vision of life clearer. 
It also enhances my ability to focus on task 
ang in life especially to my work right now. 
It develope me to make things impossible possible.
 And, if you have meditation or if your practicing 
meditation you will be calmer which will make 
a good influence to everybody that surrounds you.

Ang resulta nito sa akin ay naging kapakipakinabang. 
Dahil sa mga benepisyong taglay nito and aking 
pakiramdam ay gumaan at ang istres ay parang 
hindi na gaanong istresful. Parang lumulutang 
ka sa hangin “pag itoy iyong naranasan” 
at parang gusto mong namnamin ang 
mometong iyon ng pangmatagalan. 
Siguro yun yung momentong hindi mo 
maipaliwanag na kaligayahan. Kaya payo 
ko sa mga gustong sumubok nito “wag mag-atubili”
 ito ay mabisang paraan para guminhawa ang buhay. 
Mas makakapag disisyun ka ng mabuti 
ng walang hinayang sa sarili at kung ito ay 
ginagawa ng lahat baka sa makalawang araw
 ang mundo ay magiging masaya at mapayapa.


Eng. The result of meditation is really helpful. 
It has the benefit of making me feel so light, 
stress is somewhat un-stressful at all. 
Seems like you were floating on air “if you’ll try it”.
 Also, it makes you want to savor the moment 
of being able to experience the light that you are 
experiencing. So my advice to all whom wanted to 
try it “don’t be shy” it is the best way to a better life. 
It makes your life EASY. It will make you 
a good decision maker and if every body knows 
how to meditate 
“maybe tomorrow might be 
a happy and peaceful world to live.”

ไม่มีความคิดเห็น: